Thung lũng Sủng Là - Hà Giang

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Sủng Là Hà Giang.- Văn Nguyễn đã đi nhiều nơi trên đất Hà Giang nhưng có lẽ nơi mình yêu thích nhất là thung lũng Sủng Là.

Sung La Ha Giang 2014
Toàn cảnh Sủng Là Hà Giang- Ảnh do Văn Nguyễn chụp từ trên ngã ba Phó Bảng

Nếu các bạn đi Phượt Hà Giang thì không thể không qua đây. Trong bài nói về Lịch trình Phượt Hà Giang, mình cũng đã nhắc tới Sủng Là. Tại sao và nơi đây đẹp như thế nào? Đây là bài viết độc quyền của daisudulich.vn - không cho phép các trang web khác copy dưới mọi hình thức.

Vẻ đẹp của thung lũng Sủng Là


Chỉ qua khỏi xã Phố Cáo khoảng vài cây số, các bạn sẽ gặp một cái ngã ba có tấm biển đề: rẽ trái lên dốc là đi Phó Bảng (5km) còn đi thẳng là Sủng Là. Các bạn không lên dốc mà xuống dốc và đi 1-2 km là có tấm biển đề địa phận Sủng Là.

Theo cảm nhận của Văn Nguyễn thì Sủng Là là một thung lũng nhỏ và chạy dài, nằm giữa những triền núi cao xanh ngắt. Màu núi non xanh pha trộn với màu sương khói lam chiều lạnh lẽo và đối lập hẳn với màu hoa cải vàng rực rỡ (gam nóng) hoặc màu hoa tam giác mạch (mùa thu), màu hoa đào mận (hồng trắng vào mùa xuân)... đã tạo cho nó một bức tranh nhiều gam màu sặc sỡ.

Ở giữa Sủng Là có một con đường nhựa. Hai bên là những nương ruộng cải, hoa tam giác mạch, núi non và những bản làng với những ngôi nhà trình tường bằng đất... gợi cuộc sống thật thanh bình yên ả.

Văn Nguyễn thích nhất là khi đứng ở trên đỉnh đèo Sủng Là (chỗ tấm biển ở ngã ba đi về lối Phó Bảng vài trăm mét rồi nhìn xuống). Đây chính là nơi ngắm và chụp ảnh Sủng Là đẹp nhất mà không phải nhóm Phượt nào cũng biết.

Nếu đi vào mùa xuân, đứng ở trên đèo có thể gặp cảnh mây từ khe đèo tràn từng đợt xuống Sủng Là đẹp mắt. Văn Nguyễn đã quay được 1 clip nhưng chưa có thời gian up lên và chất lượng quay cũng kém.

Từ trên cao, có thể ngắm Sủng Là như một bức tranh quê đẹp không sao tả hết. Từ bản làng tới ruộng đồng, núi non.

Ngắm cảnh từ xa đã đẹp. Ngắm cảnh gần cũng mê li không kém. Từ trung tâm xã Sủng Là, các bạn có thể đi vào thôn Lũng Cẩm, bản người Lô Lô. Đây chính là nơi có ngôi nhà của Pao đã được chọn để làm phim trường Chuyện của Pao. Và hàng năm, rất nhiều đoàn làm phim hoặc ca nhạc tìm về Sủng Là để đóng phim vì cảnh đẹp.

Tuy nhiên, dân Phượt yêu thích Sủng Là nhất vì nơi đây là thiên đường của các loài hoa. Do đó, đi Hà Giang ai cũng tạt qua Sủng Là để chụp ảnh hoa. Mùa xuân là hoa đào hoa mận nở rợp tất cả con đường lớn và nhỏ như một thảm hoa thắm sắc. Trong đó, đẹp nhất là những cây đào ở trong bản nhà của Pao và những cây đào nằm dọc hai bên đường nhựa chính.

Rồi trên đường vào nhà của Pao, Văn Nguyễn còn phát hiện có một dãy hoa lê trắng nữa. Chẳng biết ai trồng và tự bao giờ, nó đã tạo một con đường hoa lê trắng vào nhà của Pao.

Hoa le Sung La
Hoa lê ở Sủng Là (nở vào tháng 3

Tới mùa thu, ngay trên cánh đồng nằm ở 2 bên con đường là những nương hoa tam giác mạch. Rồi gần đây còn có cả hoa hồng được bà con trồng để bán.   

Nhưng có lẽ, nói đến Sủng Là là phải nói về hoa cải. Mùa đông, hoa cải mọc tràn trên đồng, dưới những hàng cây sa mộc tạo một bức tranh đầy chất thơ.

Còn nhiều điều để nói nữa. Vì thế Văn Nguyễn mới nói Sủng Là đẹp toàn diện. Để cảm nhận được vẻ đẹp của nó, các bạn có thể xem qua chùm ảnh Sủng Là chụp từ toàn cảnh và 4 mùa hoa ở đây.

Nếu các bạn muốn hỏi thêm về Sủng Là, cứ để lại comment cho Văn Nguyễn ở bên dưới và đừng quên like nếu các bạn cảm thấy thích bài viết của Văn Nguyễn. Nếu có thể bổ sung thêm, mình mong nhận được bổ sung của các bạn. Nếu các bạn có bài viết riêng hoặc cảm nhận nào về Hà Giang, cứ gửi cho Văn Nguyễn theo địa chỉ liên hệ trên blog. Nếu cần đặt câu hỏi chung về một chuyến đi Hà Giang, các bạn có thể bắt đầu ở đây: Hỏi kinh nghiệm đi Hà Giang 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

1 nhận xét:

  1. anh Văn Nguyễn cho hỏi ở Sủng Là bây giờ còn homestay không? Nếu có thì cho em xin một chút thông tin để liên lạc với! Em cảm ơn !

    Trả lờiXóa