Ngắm ảnh "Mắt rồng" từ đỉnh cột cờ Lũng Cú

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Cùng Văn Nguyễn ngắm những bức ảnh chụp cảnh đẹp Lũng Cú - Đồng Văn (Hà Giang) từ trên đỉnh cột cờ Lũng Cú, đặc biệt là những thửa ruộng bậc thang, mắt rồng đẹp như mơ trong xanh mờ sương khói mùa thu hoặc lộng lẫy bên nắng bình minh mùa hè ở xa xa bên dưới.

Dân Phượt thường thích đo nhau về độ trải nghiệm trên từng địa danh. Đã đi lên tới cột cờ Lũng Cú, nơi cột mốc biên cương thuộc mũi cực Bắc của Tổ quốc mà không lên tới tận nóc cột cờ thì chưa phải đã lên tới Lũng Cú. Và đã lên tới nóc cột mà chưa được ngắm "mắt rồng" - chưa biết mắt rồng ở đâu, nó như thế nào thì chưa đủ thấm vẻ đẹp diệu kỳ của cao nguyên đá đẹp nhất VN.

Vậy mắt rồng Lũng Cú là gì, ở đâu?


Lũng Cú còn được gọi là Long Cú - đây là tên gọi theo tiếng Lô Lô. Ở Đồng Văn - Hà Giang có rất nhiều người dân tộc Lô Lô. Vì thế, hình thành những "bản Lô Lô". Nhà của họ và trang phục đều rất đặc trưng, thể hiện rõ bản sắc vùng Hà Giang.

Mắt rồng ở cột cờ Lũng Cú
Mắt rồng ở cột cờ Lũng Cú

Và ở chung quanh cột cờ Lũng Cú cũng có những bản Lô Lô như thế. Họ đã chọn lên tận nơi biên cương xa tít để cư ngụ, mưu sinh trong hoàn cảnh thiên nhiên rất khắc nghiệt.

Nơi hiện nay đặt cột cờ Lũng Cú gọi là núi Rồng (Long Sơn) có độ cao gần 1.500m. Và điều rất kỳ lạ là ở hai bên núi rồng có 2 cái hồ nước bán nguyệt nằm rất cân xứng nhau. Nếu đứng trên đỉnh núi, đỉnh cột cờ nhìn xuống, nó trông như 2 con mắt - giống lắm và từ xưa đã được gọi là Mắt Rồng (Long Nhãn).

Mắt rồng gắn với một chuyện cổ tích cụ thể như thế nào, các bạn tham khảo thêm trên Internet. Còn dưới đây là chùm ảnh chụp cảnh đẹp ở bên dưới cột cờ Lũng Cú, đôi mắt rồng từ cột cờ trông xuống của Văn Nguyễn và sưu tầm từ nhiều nguồn:

Mat rong Lung Cu
Đường lên cột cờ Lũng Cú

Mat rong Lung Cu 2
Cột cờ Lũng Cú







Mat rong Lung Cu _ 1
Mắt rồng Lũng Cú - hồ chứa nước ngọt


 

Mat rong Lung Cu 2
Làng Lô Lô Chải bên dưới cột cờ Lũng Cú


Nếu thích, các bạn like và chia sẻ cho bạn bè cùng ngắm vẻ đẹp tuyệt vời của địa đầu cực Bắc nước ta nhé. Nếu được một lần đặt chân lên đây, chắc chắn các bạn sẽ có cảm giác không bao giờ quên được, một thứ tình yêu quê hương đất nước không sao tả hết, thôi để các bạn tự trải nghiệm và khám phá. Nếu có bài cảm nhận nào, các bạn gửi cho daisudulich.vn qua email của Văn Nguyễn: vannguyen.team@gmail.com. Cảm ơn các bạn! Còn nếu muốn biết từ làm cách nào đi lên tới cột cờ Lũng Cú, các bạn xem bài hướng dẫn ở đây: Từ Đồng Văn đi cột cờ Lũng Cú. 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

1 nhận xét:

  1. Bạn ơi cho mình hỏi, xe khách từ Đồng Văn về lại Hà Giang thường khởi hành lúc mấy giờ để mình canh còn kịp chuyến xe đêm về Hà Nội. Cám ơn bạn.

    Trả lờiXóa