Chùm ảnh núi đôi cô tiên Quản Bạ - Hà Giang

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Chùm ảnh núi đôi cô tiên ở Quản Bạ - Hà Giang. Núi đôi Cô Tiên ở đâu? Đi núi đôi Cô Tiên như thế nào và lịch trình dừng chân chụp ảnh núi đôi Quản Bạ. 

Trong lịch trình Phượt Hà Giang, mình đã nhắc tới một trong những điểm nên dừng chân để nghỉ và chụp ảnh đó là cổng trời Quản Bạ và núi đôi Cô Tiên.

Chum anh nui doi co tien Quan Ba Ha Giang
Hình ảnh núi đôi Cô Tiên Quản Bạ Hà Giang

Vì sao có tên gọi núi đôi cô tiên và sự tích núi đôi cô tiên như thế nào thì mình không nhắc tới nữa vì trên mạng có rất nhiều và mình cũng không hiểu rõ. Ở đây, Văn Nguyễn chỉ có những thông tin cơ bản và hữu ích nhất cho các bạn đang có chương trình đi Hà Giang.

Trước tiên, để giúp các bạn không bị "tẩu hỏa nhập ma" bởi các tên gọi địa danh khác nhau trên mạng, mình hướng dẫn chung như sau: Núi đôi Cô Tiên còn được người ta gọi bằng những cái tên khác như núi đôi Quản Bạ, núi đôi Cô Tiên Quản Bạ và vì nó nằm ở ngay cổng trời Quản Bạ nhìn xuống nên cũng có người gọi là núi đôi Cổng Trời Quản Bạ hoặc núi đôi Tam Sơn.

Ở nước ta, có rất nhiều nơi có những dãy núi có hình thù kỳ lạ. Nhưng núi trông giống hệt như cặp tuyết lê thì có lẽ chỉ là núi đôi Cô Tiên Quản Bạ Hà Giang. Bốn mùa trở lại, núi đôi đều có những vẻ đẹp khác nhau.

Dưới đây là chùm ảnh núi đôi cô tiên cho những ai chưa từng đặt chân tới Hà Giang.

Nui doi co tien Quan Ba Ha Giang




Nui doi co tien Quan Ba Ha Giang 2


 



Nui doi co tien Quan Ba Ha Giang 3

Nui doi co tien Quan Ba Ha Giang 5


Đây là điểm dừng chân đầu tiên khi đi Phượt Hà Giang. Từ TP Hà Giang, đi khoảng 50km là tới cổng trời Quản Bạ. Đây là con đèo đầu tiên được xếp vào loại cao nhất trên hành trình từ Hà Giang đi lên Đồng Văn. Khi các bạn vượt lên tới đỉnh đèo thì sẽ bắt đầu sút xuống. Và trên đường sút xuống, ở bên dưới là một thung lũng rất lớn gọi là thung lũng Tam Sơn - chính là thị trấn phố núi Tam Sơn của huyện Quản Bạ. Ở vùng cao, các thị trấn thường nằm ở những thung lũng như thế.

Xung quanh thị trấn là cánh đồng lúa chín vàng nếu đi vào mùa lúa chín. Còn đi vào mùa xuân thì cánh đồng vàng hoa cải. Và núi đôi Cô Tiên nằm ở trên cánh đồng đó, bên dưới thung lũng nếu nhìn từ cổng trời Quản Bạ và nó bao quanh thị trấn Tam Sơn.

Nui doi Quan Ba

Vào mùa hè và mùa thu, có thể ngắm núi đôi Quản Bạ rất rõ. Nhưng vào mùa đông và xuân thì có sương mù, có ngày sẽ không thể chụp ảnh được.

Theo Văn Nguyễn, nếu thời tiết đẹp, các bạn có thể chụp ảnh núi đôi Cô Tiên và ngắm thung lũng Tam Sơn. Tuy nhiên lịch trình không nên dừng lại lâu ở đây mà chỉ cần 5-10 phút là đủ.

Nếu cần hỏi thêm, các bạn cứ để lại comment bên dưới, Văn Nguyễn sẽ hỗ trợ cho các bạn. Để tìm thêm mọi thông tin về du lịch Hà Giang, các bạn đọc thêm ở đây.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :