Mùa táo mèo Yên Bái khi nào chín?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Văn Nguyễn vừa lang thang ở TP Yên Bái và huyện Yên Bình về.

Mùa táo mèo Yên Bái
Ảnh mùa táo mèo Yên Bái
Lần này đi đúng vào tháng 8 và chợt nhớ là cách đây khoảng 2 năm trước, cũng một lần đi huyện Mù Căng Chải vào tháng 8 hoặc 9. Lúc đó lúa còn chưa chín, mới chỉ ngả màu ươm vàng trên các thửa ruộng bậc thang như thả từ trên trời xuống, trải ra mênh mông ngút ngát ở La Pán TẩnChế Cu Nha – hai địa điểm trước khi đi vào trung tâm huyện Mù Căng Chải. Bạn có thể đọc thêm bài: Ruộng bậc thang ở La Pán Tẩn để biết rằng ruộng bậc thang và lúa chín ở đâu đẹp nhất...

Ấn tượng nhất là ở ngoài nga ba đường Mù Căng Chải – đường xuôi về đèo Khau Phạ và lối rẽ vào xã La Pán Tẩn có bán rất nhiều táo mèo.

Trên đường từ Mù Căng Chải về tới xã Tú Lệ cũng có bán đầy táo mèo ở hai bên đường, cùng với những người phụ nữ ra chào mời mua bán cốm Tú Lệ.

Mùa táo mèo Yên Bái
Mùa táo mèo Yên Bái
Năm nay chưa có thời gian trở lại Mù Căng Chải nhưng qua Yên Bình, dừng chân ở cây số 9 và vào thành phố đã thấy họ bán rất nhiều táo mèo rồi.

Giá rất rẻ nhưng cũng lung tung mỗi nơi mỗi kiểu. Có nơi nói giá 25.000 đồng/kg nhưng trong chợ thì chỉ 12.000 đồng, ngoài cổng chợ giá 18.000 đồng/kg.

Nhiều nơi, các gia đình đang đem bàn quay, bàn thái ra xắt trái táo mèo thành từng lát mỏng để phơi ngâm rượu.

Cây táo mèo Tây Bắc
Bất ngờ khi biết đây là cây táo mèo
Đi xa nhớ nhà và buồn man mác nhưng gặp cảnh mùa bội thu, người dân hồ hởi chở táo mèo ra chợ, đổ cho các mối… thì cũng chợt vui vui lây.

Điều còn vui hơi là được đi nhiều, đến mỗi nơi đều có riêng một sản vật, nên càng thêm yêu vẻ đẹp của đất nước mình và cảm ơn từng bước chân. 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :