Taxi, xe ôm và mang xe máy ra đảo Cô Tô

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Trên các diễn đàn, nhiều bạn hỏi nhau có đem theo xe máy ra tận đảo Cô Tô để đi cắm trại và tổ chức Phượt được không? Trên đảo có xe ôm hoặc taxi không?

Hình ảnh đảo Cô Tô
Đi lại trên đảo Cô Tô

Đem theo xe máy ra đảo Cô Tô


Theo kinh nghiệm của Văn Nguyễn, do địa hình đảo Cô Tô rất rộng và phải di chuyển giữa khu trung tâm và các bãi tắm khác nhau nên việc đi lại rất quan trọng. Phần lớn mọi người chọn các cách di chuyển sau:

- Đi xe ôm

- Bắt taxi trên đảo Cô Tô

- Và thuê xe máy

Trong trường hợp các bạn đi Phượt mang theo được xe máy ra đảo thì sẽ quá thuận lợi rồi.

Và câu trả lời là hoàn toàn có thể mang theo xe máy ra đảo. Sau khi đi tới bến cảng Cái Rồng ở huyện Vân Đồn - Quảng Ninh các bạn sẽ phải tìm cách gửi xe máy lên tàu gỗ hoặc tàu cao tốc (nếu còn chỗ trống).

Giá gửi xe máy lên tàu từ Vân Đồn ra đảo Cô Tô là 120.000-150.000 đồng/xe cho 1 lượt. Các bạn sẽ phải trả tiền cho những người vận chuyển xe lên tàu và đưa xe xuống bến cảng.

Đảo ngọc Cô Tô

Thuê xe máy và taxi ở Cô Tô

- Mặc dù là đảo nhưng ở Cô Tô cũng đã có taxi giống như ở đảo Cát Bà và nhiều đảo khác. Số điện thoại 1 hãng taxi tại Cô Tô (xe Zace, 7 chỗ) mà Văn Nguyễn tham khảo được là 033.500500 (anh Thu).

- Theo kinh nghiệm, nếu các bạn đi theo nhóm đông thì khi cập bờ, cứ gọi taxi cho rẻ. Giá ở đây là 30K cho ki-lô-mét đầu tiên, và 20K cho 2km tiếp theo - 10K cho những KM còn lại, công chờ tính theo phút là 1.000 đồng/phút nếu các bạn muốn.

- Riêng xe ôm thì khá đắt. Đi từ Nhà khách Ủy ban Cô Tô ra ngọn hải đăng cả đi lẫn về là 50.000 đồng/người, còn từ nhà khách đi bãi tắm Vàng Chải là 100.000 đồng/người bao gồm cả đi lẫn về và chờ khách tắm. Nhà khách - bãi tắm Hồng Vàn cả đi + về + chờ là 90K.

- Do đó, lý tưởng nhất là thuê 1 cái xe máy (giá thuê hiện tại là 100.000 -150. 000 đồng/ngày tùy chỗ và mình phải tự túc xăng) để đi lại.

Các bài đã đăng có thể bạn quan tâm:

- Đi Cô Tô như thế nào
- Bãi biển nào hoang sơ nhất miền Bắc
- Những nhà hàng và quán ngon tại Hạ Long

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

1 nhận xét: