Lịch trình các tour đi Lào

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Nếu không thích đi du lịch bụi như Văn Nguyễn đã hướng dẫn trong các bài trước thì các bạn có thể mua tour đi Lào cũng khá thú vị.


Dưới đây là lịch trình của một số tour do Văn Nguyễn sưu tầm để các bạn thử tham khảo.

Tour đi du lịch Lào 4-5 ngày


Ngày 1:  Đón khách - LAO BẢO - THAKHET

- Sáng:   Xe và hướng dẫn viên đón khách theo điểm hẹn tại Đà Nẵng vào khoảng 5g sáng rồi đi Huế. Từ Huế bắt đầu khởi hành đi Lao Bảo theo đường 9 Nam Lào, chụp ảnh cầu treo Dakrong.

- Trưa:  Ăn trưa tại cửa khẩu Lao Bảo. Làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Lao Bảo - Đen Sa Vẳn.

- Chiều:  Tiếp tục hành trình đến Thakhet, nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi ở đây.

- Tối:  Ăn tối tại nhà hàng ở Thakhet. Mọi người cùng nhau khám phá thị xã Thakhet về đêm – nằm bên dòng sông Mekong và đối diện với TP  Nakhon Phanom của Thái Lan.

Tour di du lich Lao

Tour di du lich Lao 2
Vẫn còn một thủ đô Viêng Chăn cổ kính ở Lào

Ngày 2: Hành trình THAKHET – VIÊNG CHĂN

- Sáng:    Ăn sáng rồi tời Thakhet đi thủ đô Viêng Chăn Lào.

- Trưa:    Ăn trưa tại nhà hàng.

- Chiều:    Tham quan That Luỗng - biểu tượng của đất nước Lào và Khải Hoàn Môn Patuxay và chùa Sisaket cổ kính xây dựng từ năm 1818, nơi lưu giữ 6.840 Pho tượng Phật & nhiều kinh sách cổ viết bằng tay trên lá cọ. Viếng thăm chùa Mẹ Xi Mương, ngôi chùa cổ linh thiêng cầu lộc, may mắn với tập tục buột chỉ cổ tay của người Lào Lum

- Ăn tối đặc sản Lào và thưởng thức điệu múa Lamvong nổi tiếng.

Ngày 3: Dạo chơi VIÊNG CHĂN 

- Sáng:  Ăn sáng xong thì đi tham quan vườn Tượng Phật - công viên hàng trăm tượng Phật huyền bí và đi dọc sông Mê Kông để ngắm phong cảnh thủ đô Viêng Chăn và TP Nong Khai - Đông Bắc Thái Lan & mua sắm tại trung tâm thương mại mậu biên.

- Trưa: Ăn trưa tại du thuyền và ngắm phong cảnh trên sông Nam Ngừm.

- Chiều: Tham quan Ho Pha Keo – ngôi đền tiền triều nơi lưu giữ Ngọc lục bảo quý giá của Phật từ thuở ban sơ của triều vua Lane Xang, bây giờ trở thành một bảo tàng với rất nhiều tượng Phật điêu khắc huyền bí, tham quan và mua sắm hàng thủ công mỹ nghệ chạm ạc tại Chợ Sáng. Đây là một điểm không thể bỏ qua khi đi Lào.

- Tối:    Ăn tối tại nhà hàng và thêm 1 đêm ngủ tại Viêng Chăn.

Ngày 4: VIÊNG CHĂN – SAVANAKHET

- Tiếp tục hành trình trở lại cửa khẩu Lao Bảo tuy nhiên đi theo đường Savanakhet. Sáng rời Viêng Chăn đi Savanakhet, thành phố lớn thứ 2 của Lào, quê hương của cố Chủ tịch Cayxon Phonevihan.

- Trưa:    Ăn trưa nhà hàng tại Pakcoding

- Chiều: Tiếp tục hành trình đi Savanakhet, thưởng thức đặc sản xôi gà SENO. Tiện đường vào tham quan chùa Xaynhaphum nổi tiếng linh thiêng & cảng sông Mê Kông.

- Tối:  Ăn tối tại nhà hàng và nghỉ ngơi tại khách sạn 5* sang trọng bậc nhất đất nước bạn Lào.

Ngày 5: SAVANAKHET – HUẾ

- Sáng: Điểm tâm xong đi tham quan That Ing Han - Thánh địa Phật giáo Đông Dương. Tạm biệt đất nước bạn Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Lao Bảo. Tham quan Trung tâm Thương mại quốc tế Lao Bảo.

- Trưa:  Ăn tại Lao Bảo.

- Chiều: Tiếp tục hành trình theo đường 9 Nam Lào về Huế mua sắm đặc sản chợ Đông Ba

- Tối: Ăn tối đặc sản xứ Huế (bánh bèo, lọc, nậm, khoái,). Sau đó khách ra sân bay để về HN hoặc Sài Gòn.

Note

Theo nhận xét của Văn Nguyễn, trên đây là một tour đi Lào khá thú vị và dài ngày, có thể đi khá nhiều điểm trên đất nước Lào tuy chưa đi được khắp.

Nếu muốn ngắn hơn, các bạn có thể chọn những tour đi Lào ngắn ngày, như đi 2-3 ngày. Và cũng cần hợp đồng kỹ với các hãng tour để có được những địa điểm đến đúng như quảng bá, không cắt xén lịch trình và đi kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”.

Nếu muốn rẻ hơn, các bạn có thể tự xách ba lô lên và tự đi khám phá Lào theo sở thích riêng, những địa điểm riêng. Du lịch bụi như thế nào, các bạn có thể đọc thêm bài không thể bỏ qua mà Văn Nguyễn đã kỳ công tổng hợp và bổ sung cho kinh nghiệm Du lịch Lào theo kiểu bụi. 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :