Những nhà hàng và quán ăn ngon ở Mộc Châu

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Quán ăn ngon Mộc Châu - Giới thiệu các nhà hàng và địa chỉ, số điện thoại liên hệ của các quán ăn ngon và rẻ ở Mộc Châu. Đi Mộc Châu nên ăn ở đâu và những món ăn nào là đặc sản nên thưởng thức?

Khi đi du lịch Mộc Châu, có lẽ điều mà các bạn cũng cần quan tâm là ăn ở đâu ngon bổ rẻ? Hiện nay, các nhà hàng quán ăn ở Mộc Châu đã mọc lên khá nhiều. Ở ngay trong thị trấn cũng có mà đi ra mé bên ngoài trên đường QL6, trước khi vào thị trấn cũng nhiều. Nếu muốn gần, các bạn có thể ăn ở quanh các nhà nghỉ, khách sạn.

Những nhà hàng và quán ăn ngon không thể bỏ qua


- Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch của mình thì nếu các bạn là những người cầu kỳ trong việc ăn uống và muốn chọn những quán đông, ngon, giá cả tạm chấp nhận được thì dù đi chơi ở đâu thì đi, đến bữa chịu khó quay về 3 cái quán ăn nổi tiếng mà ăn, đó là Quán ăn số 64, Quán ăn 70 Mộc Châu và Quán ăn Xuân Bắc 181 - đều nằm ngay trên mặt đường QL6.

Quan ngon Moc Chau 1
Khu nhà hàng đặc sản Mộc Châu ở tiểu khu Chiềng Đi - Mộc Châu - Sơn La. Ảnh: Văn Nguyễn

Note:

> Điện thoại của quán ăn Xuân Bắc 181 là 022.3. 669.466 - 01666.083.486

> Địa chỉ Quán ăn 64 Mộc Châu: tiểu khu Chiềng Đi, thị trấn nông trường Mộc Châu- nằm ngay trên QL 6, cách Sơn La 123km còn cách Hà Nội 179km. SĐT: 022222 3798 - DĐ: 0909259999.

- Cả 3 quán ăn trên là nổi tiếng nhất ở Mộc Châu. Trước đây, các quán ăn này nằm ở khu thị trấn cũ nông trường trên đường 6 cũ. Sau khi quy hoạch lại thị trấn, cả ba quán đã chuyển ra ngoài đường QL 6 mới và đều nằm chung một khu, cho nên đi trên đường là nhìn thấy.

Hướng dẫn tìm các quán ăn ngon


- Từ nhà nghỉ Trường Giang trên đường QL 6 mới (lối đi bản Pa Phách) hoặc từ ngã ba Mộc Châu, các bạn quay trở lại khoảng 4km là đến 3 quán ăn trên.

- Thực ra, đây là những quán ăn dành cho xe khách, khách đi xe đường dài chứ không phải là những nhà hàng sang trọng như ở nhiều nơi. Tuy nhiên, đi vào bên trong cũng đều có khu nhà hàng rất lớn, có thể đáp ứng chỗ ăn cho cả 200-300 người.

Nha hang va quan an ngon o Moc Chau
Món cá suối do Văn Nguyễn chụp tại Quán 64 Mộc Châu

- Tại đây, đều có các món ăn ngon và đặc sản Mộc Châu như bê chao, cá suối, rau tầm bóp, măng rừng. Giá cả thì đã niêm yết rồi, thực ra cũng không rẻ lắm nhưng thứ làm mình thích là gọi một món ra, họ thường làm cho khách những cái đĩa rất đầy và nóng. Cả gia đình hoặc nhóm bạn bè chừng 3-4 người có khi gọi ăn khoảng 300-350 ngàn đồng mà ăn no.

Note

> Mẹo để ăn rẻ mà ngon khi các bạn đi đông là nếu đoàn có 10 người (hoặc có trẻ em) thì cứ bảo làm cho 8 suất, thiếu thì gọi thêm, đảm bảo đủ để ăn no.

- Do hầu như khách du lịch tập trung về khu này ăn nên các quán đều rất đông. Các bạn có thể vào bất cứ quán nào cũng được.

- Đặc biệt, ở mỗi quán đều bán rất nhiều đặc sản Mộc Châu cho khách du lịch. Các bạn muốn mua bao nhiêu cũng có, nhưng giá thì có loại đắt loại rẻ và có rất nhiều món ngon. Để tìm hiểu thêm, các bạn đọc thêm bài giới thiệu về các món đặc sản Mộc Châu.

Quan an ngon o Moc Chau
Đĩa bê chao do Văn Nguyễn chụp tại Quán 64 Mộc Châu Sơn La

- Ngoài ra, ở Mộc Châu còn rất nhiều quán ăn khác nữa mà mình đã trải nghiệm và mình sẽ cập nhật lên sau. Đồng thời, cũng có những quán ăn nếu không khéo hoặc không gặp may có thể vẫn bị người ta “chặt chém” như thường. Ở đâu cũng có những người làm ăn chụp giật như thế cả. Tốt hơn là về các điểm ăn uống mà nhiều người vẫn ăn uống cho đảm bảo. Nếu muốn tìm tất cả các bài viết về Mộc Châu, các bạn đọc thêm ở đây.

Trên đây là những thông tin cơ bản của mình về những Quán ăn ngon tại Mộc Châu. Nếu bài viết bổ ích, các bạn đừng quên like và chia sẻ cho những bạn bè đang có kế hoạch đi Mộc Châu cùng tham khảo. 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :