Nên chụp ảnh hoa ở đâu - đi đâu có nhiều hoa đẹp?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Nên chụp ảnh hoa ở đâu? Đi đâu chụp ảnh hoa đẹp? Một năm có 4 mùa thì đều có bốn mùa hoa khoe sắc. Vậy nên đi đâu để ngắm hoa, chụp ảnh hoa? Ở đâu có nhiều loài hoa đẹp? Văn Nguyễn hướng dẫn đi tìm bốn mùa hoa nở.

Những năm gần đây, dân đi du lịch bụi khá nhiều và hầu như đều rủ nhau đi những địa điểm có nhiều hoa đẹp hoặc nương theo các mùa hoa để đi du lịch.

1. Du lịch cùng 4 mùa hoa


Như Văn Nguyễn đã từng giới thiệu, một năm có 4 mùa hoa thì cả bốn mùa đều có những loài hoa nở "nối đuôi" nhau. Các bạn thử điểm xem đúng không?

Nen di chup anh hoa o dau dep nhat 11

1. Mùa hoa đào hoa mận Mộc Châu – Sơn La nở vào tháng 12 âm lịch và Tết Nguyên đán- ngay đầu tháng Giêng. Trước đó là hoa đào Sa Pa, Lào Cai và Lạng Sơn.

2. Sau khoảng 1-2 tháng là mùa hoa đào hoa mận ở Hà Giang.

3. Vừa rụng hoa đào thì hoa lê ở Hà Giang và Mộc Châu nở vào cuối tháng 2 dương lịch.

4. Sang đầu tháng 3 thì có hoa gạo chói chang và kéo dài cả tháng. Hoa gạo ở đâu cũng có. 

5. Cuối tháng 3 thì hoa ban Mộc Châu và hoa ban Tây Bắc (nhiều nhất là hoa ban Điện Biên).

6. Sang tháng 5-6 mùa hè là mùa hoa Phượng nở rộ chói chang.

7. Đợi qua cái nắng như đổ lửa của mùa hè là mùa lúa chín thu vàng Tây Bắc vào tháng 9 hàng năm. Lúa chín từ Mù Căng Chải (Yên Bái) lên Hoàng Su Phì (Hà Giang). Rồi lúa chín ở Yên Minh - Quản Bạ, Y Tý (Xát Xát)… Rất nhiều cung Phượt mùa lúa chín.

8. Vừa hết mùa lúa chín là sang mùa hoa tam giác mạch Hà Giang – bắt đầu từ tháng 10 và 11.

9. Hoa tam giác mạch vừa tàn lụi dần thì ở khắp nơi từ Đà Lạt tới Ba Vì, từ Mộc Châu lên Lạng Sơn… lại vàng rực hoa dã quỳ.

10. Khi hoa dã quỳ khép sắc thì bắt đầu vào một mùa hoa đẹp lung linh nhất của mùa đông Tây Bắc. Đó là mùa hoa cải trắng Mộc Châu – Sơn La và hoa cải vàng Hà Nội vào độ tháng 11-12

11. Khi hoa cải ở Mộc Châu tàn lụi thì hoa cải vàng ở Hà Giang mới bắt đầu rung ring sắc thắm.

12. Và lại tới một mùa hoa đào hoa mận mới. Thế là tròn năm với 12 tháng, vừa đủ vòng quay 4 mùa.

Trên là điểm những mùa hoa miền Bắc và chủ yếu là các loài hoa hoang dã. Còn nói chung ở đâu cũng có những mùa hoa đẹp, như hoa Đà Lạt, hoa Sa Pa, các miệt vườn ở miền Tây - đồng bằng sông Cửu Long...

Nen di chup anh hoa o dau dep nhat 111
Hoa cải trắng Mộc Châu Sơn La- Ảnh của Văn Nguyễn chụp

Trong khuôn khổ bài trả lời câu hỏi đi đâu để chụp ảnh hoa và kiến thức còn có hạn, Văn Nguyễn chỉ xin tập trung vào các loài hoa miền Bắc.

Và trong những loài hoa trên, được nhiều người háo hức đi ngắm và săn ảnh đông vui nhất là mùa hoa tam giác mạch Hà Giangmùa hoa cải trắng Mộc Châu.

Thông thường mọi năm, hoa tam giác mạch Hà Giang sẽ nở trước một chút, vào khoảng tháng 10-11, còn hoa cải trắng Mộc Châu sẽ nở vào độ tháng 12 cho đến cuối năm… Tức là qua mùa hoa tam giác mạch thì tới mùa hoa cải trắng. Tuy nhiên như năm 2013, hoa cải trắng lại nở sớm hơn một chút và hoa tam giác mạch nở muộn hơn một chút.

Vậy là cả hai loài hoa đang cùng đua nở ở hai vùng khác nhau. Một loài nở ở cửa ngõ vùng Tây Bắc còn một ở tít tận miền cực Bắc – Đông Bắc.

Vì thế, dân du lịch bụi và Phượt được một năm “chạy sô” ngắm hoa cải trắng và tam giác mạch. Tuy nhiên, việc 2 loài hoa cùng nở một lúc như thế sẽ rất có lợi cho những người ở miền Nam ra săn hoa ngoài Bắc.

Hoa cải trắng khác hoa tam giác mạch thế nào?


Giống nhau:

Cả hai đều có chung đặc điểm là có màu trắng và đều đẹp đến nao lòng. Sắc trắng tinh khôi của chúng đã mê hoặc bất cứ ai đi qua những triền hoa như thế. Cảnh sắc vùng cao hùng vĩ, hoang sơ vốn đã nên thơ, huyền hoặc lại càng được tô điểm thêm bởi loài hoa được trồng và nở phủ thành từng thảm, cứ kéo dài mãi từ các triền đồi xuống tận thung lũng.

Khác nhau:

Tuy nhiên, hoa tam giác mạch có nét khác chút so với hoa cải trắng. Nếu như cải trắng là những cánh mỏng và to, lộ rõ những đường gân mỏng non tơ thì hoa tam giác mạch lại là những bông tuyết dày và sẽ chuyển dần màu sắc theo thời gian. Mới nở, hoa có màu trắng, sau đó sẽ ngả dần sang màu tím hồng và cuối cùng là đỏ sậm.

Nen di chup anh hoa o dau dep nhat 1111
Hoa tam giác mạch Hà Giang

Các bạn đến ngắm hoa vào mỗi giai đoạn đều có những vẻ đẹp và cảm giác thích thú riêng. Hoa tam giác mạch nở độ 3-4 tuần thì tàn, còn hoa cải thì ngắn hơn, độ 2-3 tuần.

Note

> Ở Hà Giang có cả hoa tam giác mạch và hoa cải vàng, hoa cải trắng nhưng ở Mộc Châu chỉ có hoa cải trắng, không có hoa tam giác mạch

2. Kinh nghiệm đi chụp ảnh hoa đẹp


- Đi chụp ảnh hoa tam giác mạch và hoa cải trắng cũng như đi du lịch nói chung, thứ cần nhất là thời tiết. Nếu các bạn đi Hà Giang hồi tháng 10 thì nắng rất đẹp. Từ tháng 11 đến tết, ở cả Mộc Châu và Hà Giang đều có không khí lạnh, sương mù nhiều hơn.

Nen di chup anh hoa o dau dep nhat 12
Hoa tam giác mạch Đồng Văn- Nguồn ảnh của Huyền

- Đi Hà Giang và Mộc Châu nhiều lần Văn Nguyễn thấy, để có được những bức ảnh đẹp và đa dạng, trong khi thông thường các bạn chỉ đi được 1-2 lần nên ai cũng muốn có những kiểu ảnh “độc”. Do đó các bạn nhớ mang theo nhiều kiểu quần áo, váy và khăn khác nhau. Thậm chí có thể mang cả son phấn nếu thấy cần. Nhiều nhóm khá cầu kỳ. Trước khi vào chụp ảnh hoa còn “make up” rất kỹ rồi thay đổi nhiều trang phục và kiểu dáng để chụp ảnh.


Nen di chup anh hoa o dau dep nhat 13
Chụp ảnh hoa cải trắng ở Mộc Châu- Nguồn ảnh của Nâu cung cấp

- Nếu các bạn có máy ảnh xịn, nếu có thể thì mang thêm cả chân máy và thang theo để chụp từ trên cao hoặc zoom xa mới đẹp.

- Để có kiểu ảnh "bắt mắt", các bạn có thể mang theo những bộ cánh, váy có gam màu sậm hoặc đỏ để nổi bật giữa rừng hoa màu trắng muốt.  

Cảm ơn các bạn đã đọc bài giới thiệu về 4 mùa hoa ở miền Bắc và những địa điểm có nhiều hoa đẹp của Văn Nguyễn. Đây là bài viết độc quyền và tỷ mỷ của daisudulich.vn - đề nghị các trang web khác không sao chép lại dưới mọi hình thức. Nếu muốn đi Mộc Châu, các bạn có thể tham khảo thông tin tại mục hỏi về Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu Sơn La.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :