Giá thuê nhà sàn ở Bản Lác - Mai Châu - Hòa Bình

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Dưới đây là thông tin nhanh của Văn Nguyễn về giá thuê nhà sàn ở bản Lác - Mai Châu để ở theo kiểu homestay và hướng dẫn về việc thuê chủ nhà sàn tổ chức nấu ăn tại chỗ để tham khảo:

Tại bản Lác có rất nhiều nhà sàn theo kiểu "homestay" với giá rất mềm là 50.000 đồng/người/đêm. Các bạn sẽ được ngủ trong “chăn ấm, đệm êm” giữa núi rừng yên ắng.

Kinh nghiệm thuê nhà sàn ở Bản Lác - Mai Châu
Kinh nghiệm thuê nhà sàn ở Bản Lác - Mai Châu

Theo kinh nghiệm của nhiều người, nếu đi theo đoàn – nhóm đông thì nên ở nhà sàn sẽ rất tiết kiệm. Giá thuê nhà sàn là 50.000 đồng/người. Mỗi nhà sàn có thể chứa cả 100 khách. Ở Bản Lác cũng có rất nhiều nhà sàn có kiểu phòng riêng độc lập. Nếu muốn ở riêng, các bạn có thể thuê với giá khoảng 200.000 – 300.000 đồng/đêm.

Note

> Nếu sinh viên đi nhóm đông thì giá thuê chỉ 30-50K một đêm, nhưng khách lẻ thì 50-70K. 

> Các bạn nên liên lạc trực tiếp với chủ nhà để được hưởng giá rẻ hơn. Nếu liên hệ qua các "cò" sẽ đắt hơn 20K.

Hiện ở bản Lác có hàng chục nhà sàn đang cho khách thuê. Tuy nhiên Văn Nguyễn chỉ điểm qua một số nhà sàn có đông người ở để các bạn tự chọn.

Tham khảo một số địa chỉ cho thuê nhà sàn tại Bản Lác – Mai Châu:

- Tiêu biểu có 2 nhà sàn mà mọi người khen to, thoáng rộng, có view đẹp (nhìn ra cánh đồng). Đó là  nhà sàn số 1 Bản Lác và nhà sàn Hùng Mếch – 19 Bản Lác… Tuy nhiên, nếu những chỗ này đã chật thì còn rất nhiều nhà trong bản cũng luôn sẵn sàng phục vụ các bạn.

- Ngoài nhà sàn số 1 và Hùng Mếch, để tránh cảnh chen chúc, các bạn có thể liên hệ Nhà sàn số 32 Bản Lác: đặc điểm là nằm ở ngoại vi, gần lối đi bản Poom Cọn, có khu vệ sinh. Chủ nhà sẵn sàng phục vụ nhu cầu thuê loa đài, karaoke, đốt lửa trại, biểu diễn múa sạp ngay tại nhà và tổ chức màn uống rượu cần Thái.

Giá thuê nhà sàn số 32 Bản Lác - Mai Châu hiện tại là 20.000 đồng (chỉ dành cho học sinh và sinh viên) và 40.000 đồng/người 1 đêm (dành cho đối tượng khác).

Nếu cần thuê xe đạp thì giá thuê là 30.000 đồng/buổi. Giá thuê lửa trại là 250.000 đồng/nhóm dưới 100 khách và có thể tăng nếu đông hơn.

Nếu các bạn muốn thuê thêm cả bộ loa đài, màn hình để hát karaoke thì giá là 450K.

Giá thuê đội văn nghệ đến múa hát, nhảy sạp ngay trên nhà sàn hoặc dưới sân là 750K cho 1-2 tiếng đồng hồ. Đội văn nghệ là của bản. Các bạn cần đăng ký trước để chủ nhà đặt lịch.

nha-san-so-39-ban-lac
Đây là nhà sàn 39 Bản Lác. Ảnh theo dulichmocchau

- Nhà sàn số 39 Bản Lác của ông Hà Công Khui, người Thái. Đây là ngôi nhà cổ và đẹp của bản. Chủ nhà là người Mai Châu chính hiệu.

Địa điểm: nhà sàn 39 nằm ngay giữa trung tâm của bản Lác nên thường được nhiều người ưu tiên thuê hơn.

Giá thuê nhà sàn cũng như giá chung. Nếu thuê ngủ lại nhà sàn của ông Khui, các bạn cũng có thể tổ chức múa hát, nhảy sạp. Tuy nhiên, điều thú vị là ở đây có phục vụ các món ăn mang nét đặc trưng của người Thái, như thịt trâu gác bếp (giá 100-150K cho 1 đĩa với khoảng 4 người ăn). Nhà ông Khui cũng chuyên các món như lợn mán, lợn mường nướng hoặc hấp, xiên nướng tùy yêu cầu của các bạn.

nha san 86 ban lac mai chau hoa binh
Bên trong nhà sàn số 86 Bản Lác - Mai Châu. Ảnh theo mocchautourism

- Nếu không thích ngôi nhà nằm ở trung tâm thì các bạn cũng có thể tham khảo thuê ngôi nhà sàn số 86 ở Bản Lác.

Đặc điểm: nhà nằm ngay đầu bản Lác – là nhà làm mới nhưng theo phong cách cũ. Do nằm gần lối đi chính nên có thể đưa xe ô tô 7 chỗ vào tận chân cầu thang. Tuy nhiên, do không gian nhỏ nên nhà sàn số 86 Bản Lác chỉ chứa được tối đa là 20 người.

Nét khác biệt của nhà 86 là ngủ ở đây, khách có thể yêu cầu gia chủ buông rèm để ngủ thay vì ngủ “trống” như các nhà sàn khác.

Nhà sàn có đầy đủ tiện nghi (chăn, màn, gối đệm, tắm nóng lạnh phục vụ mùa đông...) và có hệ thống nhà vệ sinh rộng và sạch sẽ.

Giá thuê chỗ ngủ qua đêm là 30K áp dụng cho sinh viên và 50K cho những đối tượng khác.

Nhận xét của Văn Nguyễn

Do làm du lịch lâu năm nên chất lượng dịch vụ tại Bản Lác – Mai Châu rất tốt và có đầy đủ tiện nghi, từ chăn màn, chiếu đệm cho các bạn ngủ qua đêm đến các thiết bị phục vụ vui chơi ca hát.

Do cạnh tranh nên các nhà đều ra sức giảm giá và khuyến mại để giữ chân và thu hút khách.

Theo suy nghĩ của Văn Nguyễn thì Mai Châu là điểm đến của các bạn trẻ - chủ yếu là các học sinh, sinh viên lần đầu tham gia vào đam mê đi du lịch và dã ngoại để trải nghiệm và mở mang tri thức.

Đặt chỗ ăn uống tại Bản Lác

Đi Mai Châu, điều cần quan tâm là các bạn có thể ra ngoài thị trấn để ăn cũng có rất nhiều quán ăn ngon.

Tuy nhiên, nếu muốn đặt thuê nấu nướng ăn uống ngay tại nhà sàn thì các chủ nhà cũng nhiệt tình phục vụ khách luôn.

Các món ăn tại Mai Châu có rất nhiều, nhưng nổi tiếng và quen thuộc là cơm lam, xôi + gà, các món măng rừng…

Theo tham khảo của Văn Nguyễn, tại các nhà sàn thường phục vụ ăn uống với các suất ăn từ: 50.000 - 60.000 - 70.000 - 80.000 - 100.000 đồng/người....

Mọi người có thể ăn ở Nhà sàn số 1 Bản Lác, chỗ ngồi sạch sẽ, gỗ đẹp, thoáng mát… Tuy nhiên, theo chia sẻ của bạn Đặng Thanh Hà thì hôm các bạn ăn ở đây, không biết do đầu bếp hôm đó hay sao mà xôi + gà không ngon như họ mong đợi. Ngoài ra thì chẳng chê tí gì ở nhà sàn này cả. Còn theo kinh nghiệm của những người trong đoàn đi Mai châu trước đó thì họ khen xôi + gà bên nhà sàn Hùng Mếch ngon hơn rất nhiều.

Còn tại nhà sàn 86 cũng phục vụ nhiều món ăn và được nhiều khách đặt ăn. Tuy nhiên không gian hơi chật. Giá các món ăn và suất ăn cũng tương tự như các nhà sàn khác. Theo tham khảo của Văn Nguyễn, nếu các bạn muốn ăn lợn mán và lợn mường thì giá hiện nay của gia chủ đưa ra là 200.000 đồng/kg còn gà quay là 250.000 đồng/con. Đây là giá mà gia chủ sẽ đảm nhận lo từ A đến Z, khách chỉ việc đánh chén. Nếu muốn uống thêm rượu cần thì loại 1 có giá 130.000 đồng/bình 5 lít.

Nếu thuê nhà sàn 32, các bạn cũng có thể thuê chủ nhà nấu ăn luôn. Có thể đặt ăn theo suất như 70-80-100K cho mỗi người. Ăn sáng tính riêng với các suất 20-30K. Các món ăn mà gia chủ có thể phục vụ các bạn như xôi gà, thịt gà, mì gà, cơm lam và thịt nướng…

Đọc thêm tất cả bài về Mai Châu của Văn Nguyễn để có đủ thông tin hơn.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :