Có nên ở lại khu rừng thông Bản Áng

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Một câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn khi đi Mộc Châu là có nên ngủ lại ở khu rừng thông Bản Áng - vào khu Bản Áng để thuê nhà sàn.

HO RUNG THONG BAN ANG
KHU RỪNG THÔNG BẢN ÁNG

Trên các diễn đàn du lịch, cũng có vài người tư vấn vào thuê nhà sàn tại Bản Áng. Vừa qua, cũng có rất nhiều bạn comment cho Văn Nguyễn hỏi ở Bản Áng như thế nào, địa chỉ các nhà sàn cho thuê chỗ ở giá rẻ.

Và trong khá nhiều bài viết về Mộc Châu, Văn Nguyễn cũng đã đưa ra những lời hướng dẫn khách quan rằng nếu có điều kiện thì nên đặt phòng khách sạn hoặc nhà nghỉ ở ngoài thị trấn Mộc Châu.

Ở trong Bản Áng khá buồn tẻ và đêm xuống hầu như không có chỗ chơi. Ở Bản Áng, các bạn có thể chọn thuê nhà sàn ở 2 khu: Một là khu gần hồ rừng thông. Hai là khu bản làng.

Cảm nhận đầu tiên của Văn Nguyễn về hồ rừng thông Bản Áng là nó chẳng khác hồ Thủ Lệ ở Hà Nội, không để lại ấn tượng gì ngoài rừng thông xanh như nhiều rừng thông mà mình đã đi qua. Hồ Bản Áng cũng bê-tông, đường dạo ven hồ, đạp vịt...

Tuy nhiên, cũng phải công bằng mà nói là nếu ở lại thì cũng có cái thú vị nếu vào mùa có hoa cải trắng, ở xung quanh bản sẽ trồng rất nhiều hoa cải. Từ đây, các bạn có thể đi ra cánh đồng để chụp ảnh hoa rất gần hoặc nhờ các chủ nhà chỉ dẫn cho những chỗ có nhiều hoa cải.

CO NEN NGU LAI RUNG THONG BAN ANG
Vào mùa đông, quanh hồ Bản Áng ngập tràn hoa cải

Bản Áng ở đâu?

Bản Áng là một bản của người Thái thuộc xã Đông Sang - Mộc Châu. Gồm 2 khu: khu hồ rừng thông Bản Áng và khu bản Áng (nơi ở của bà con).

Nét đặc trưng của Bản Áng là có 1 hồ nước lớn nằm bên rừng thông xanh. Trên đường vào, hai bên là 2 dãy nhà sàn người Thái.

Tuy nhiên, Văn Nguyễn thích dãy nhà của dân nằm 2 bên đường chính hơn dãy nhà vào hồ rừng thông. Bởi nó cổ hơn, to hơn, đẹp hơn.

Cảm giác ban đầu của Văn Nguyễn khi đặt chân vào đây là Bản Áng cũng từa tựa như Bản Lác của Mai Châu. Hiện tại ở đây vẫn còn khá vắng khách, nhưng khoảng vài ba năm nữa, khi dịch vụ ở Bản Áng hiện đại hơn, có lẽ khách sẽ ở lại đông hơn. 

Đường vào Bản Áng

Từ thị trấn Mộc Châu mới (khu vực các nhà sàn sinh thái Mộc Châu), các bạn đi chỉ khoảng 2km là vào rừng thông Bản Áng. Do đường bàn cờ nên có thể nhầm hoặc vòng vèo chút nhưng cuối cùng vẫn tìm được thôi.

Tới ngã tư Bản Áng, nếu rẽ phải là vào khu vực hồ rừng thông Bản Áng. Nếu rẽ trái là đi khu cánh đồng hoa cải và vườn hoa nhiệt đới. Nếu cứ thế đi thẳng là vào khu Bản Áng.

Để dễ hình dung bức tranh toàn cảnh Mộc Châu, các bạn nên bắt đầu đọc từ bài nói khái quát về khu du lịch Mộc Châu của Văn Nguyễn, chắc chắn sẽ có những thông tin và hướng dẫn cần thiết nhất.  

Trong trường hợp các bạn không muốn ở khu thị trấn và muốn có chút trải nghiệm nhà sàn người Thái hoặc muốn có chỗ ở rẻ để tiết kiệm thì theo Văn Nguyễn, Bản Áng cũng là lựa chọn, không sao cả. 

Note

> Nếu các bạn đi theo nhóm đông thì vẫn có thể vào Bản Áng thuê các chủ nhà nấu nướng ăn ngay tại chỗ, đêm xuống đốt lửa trại ngay sân nhà sàn hoặc lên đồi. Nếu biết tổ chức giao lưu cộng đồng thì vẫn có một ấn tượng không thể quên về Bản Áng.

Đây là danh sách và số điện thoại của các Nhà sàn ở Bản Áng.

Văn Nguyễn cứ nói lan man như thế. Chính các bạn phải đưa ra quyết định. Nếu còn chưa rõ, các bạn để lại comment cho mình ở mục Kinh nghiệm Du lịch bụi Mộc Châu để mình bổ sung hướng dẫn.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :