Bài 2: Hướng dẫn lịch trình “Phượt” Hà Giang bằng xe máy

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Đi “Phượt Hà Giang” bằng xe máy- Lịch trình đi như thế nào, thời gian khởi hành, ăn ngủ ở đâu và các địa điểm nên dừng chân, tham quan – ngắm cảnh – chụp ảnh ra sao là những câu hỏi mà nhiều người đi Hà Giang đều muốn quan tâm.

Theo daisudulich.vn nếu quyết định đi phượt Hà Giang bằng xe máy một mình hoặc theo cả nhóm để được hòa mình vào mọi cảnh quan thiên nhiên rộng rãi trên đường rong ruổi, vậy các bạn đã xây dựng được lịch trình đi như thế nào chưa?

Kinh nghiệm Phượt Hà Giang bằng xe máy
Kinh nghiệm Phượt Hà Giang bằng xe máy
Trong bài số 1, mình đã giới thiệu cơ bản các thông tin về Phượt Hà Giang như thế nào. Còn trong bài này, mình sẽ “vẽ” một lịch trình cụ thể và cơ bản  nhất làm “khung” cho các bạn đang có chương trình kế hoạch đi Hà Giang bằng xe máy (hoặc ô tô riêng).

Như trong bài trước mình đã nói, phần lớn mọi người đều đi Hà Giang vào thứ 6 cuối tuần (nếu đi 3 ngày) và các bạn cũng nên đi như vậy. Vì nếu lên đường thứ 6 thì sẽ có cơ hội trùng vào các phiên chợ vùng cao tổ chức vào ngày thứ 7 & Chủ Nhật. Còn nếu đi 4 ngày thì nên đi từ thứ 5.

Từ Hà Nội đi phượt Hà Giang bằng xe máy


1. Trong ngày thứ nhất, các bạn nên khởi hành sớm một chút. Chậm nhất cũng là 6-7g lên đường. Còn không thì cả nhóm đông có thể rủ nhau đến ngủ tại một nhà người nào đó, rồi tầm 4g là lên đường. Lúc đó, đường vắng, chạy ra khỏi Hà Nội chỉ tầm 1-2 giờ đồng hồ là đã có mặt ở Vĩnh Yên hoặc Việt Trì để ăn sáng rồi.

2. Từ Vĩnh Yên các bạn sẽ có 2 đường để thẳng tiến Hà Giang, cần chi tiết thì xem thêm ở cuối bài nhé.

3. Tổng quãng đường Hà Nội – Hà Giang là 300-320km. Vì vậy, chạy thong dong thì từ sáng đến tối cũng lên tới TP Hà Giang. Đây chưa phải là nơi để khám phá đâu, nhưng có thể các bạn sẽ phải ngủ lại.

Nếu tốc độ chạy trung bình là 60km/giờ thì khoảng 5-6 tiếng đồng hồ + 2 tiếng nghỉ ngơi ăn uống dọc đường là tới Hà Giang. Nhưng lời khuyên là các bạn nên chạy chậm để đảm bảo an toàn.
Qua tham khảo diễn đàn và thực tế, cũng có những người tay lái tốt, có thể  chạy một mạch đến tầm 3-4g chiều đã có mặt ở TP Hà Giang và có thể chạy thêm 1 tiếng nữa là lên tới thị trấn Tam Sơn – Quản Bạ (cách Hà Giang 50km) để ngủ lại ở đây. Mục đích là nhằm tiết kiệm thời gian để sáng hôm sau từ Quản Bạ đi Đồng Văn được sớm.

4. Nhưng theo daisudulich.vn thì như thế không hay lắm vì những lý do sau đây: 

- Ngủ ở thị trấn Quản Bạ chán lắm. Phố xá lèo tèo như nhiều phố xá vùng xuôi và còn buồn hơn. Vì vậy thì ngủ luôn ở Hà Giang mà café và vui chơi, ăn uống cho tiện.

- Nếu sáng hôm sau đi sớm từ Quản Bạ lên Đồng Văn thì chiều vẫn chỉ ngủ lại ở thị trấn Đồng Văn (trong khi đi từ TP Hà Giang lên thì vừa khéo vào chiều tối) nên cũng chẳng cần vội chiều hôm trước cho mệt.

- Nếu các bạn nói đêm trước ngủ ở Quản Bạ để hôm sau vượt qua Đồng Văn sang Mèo Vạc ngủ thì Mèo Vạc còn chán hơn nhiều và cũng không nên phí một đêm ở đây. Không được ngủ ở Đồng Văn thì coi như không biết tới Hà Giang

5. Tuy nhiên, nếu Phượt Hà Giang bằng ô tô riêng thì mình lại vẽ cho các bạn một lịch trình khác và các bạn có thể xem thêm ở đây nếu quan tâm.

6. Sáng hôm sau, các bạn rời Hà Giang để bắt đầu hành trình ngược lên cao nguyên đá Đồng Văn bằng xe máy và khám phá mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc.

Nếu ở lại TP Hà Giang, các bạn sẽ ngủ ở đâu và hình dung về nơi này như thế nào, mình đã có thêm một bài cảm nhận ngắn về TP Hà Giang và giới thiệu những nhà nghỉ - khách sạn ở Hà Giang để các bạn tham khảo. Đây là những trải nghiệm rất thực tế và chi tiết của mình sau nhiều lần đi lại.

Lịch trình và các địa điểm dừng chân khi Phượt Hà Giang


7. Đồng Văn là đích đến của các trong ngày thứ hai (hôm sau). Nếu chạy từ TP Hà Giang lên và trong lịch trình có quá nhiều điểm tham quan, thì theo mình các bạn chỉ có đủ thời gian đi xe trên đường, chẳng có nhiều thì giờ mà chụp choẹt dọc đường đâu. Vì cảnh Hà Giang đẹp lắm, chỗ nào cũng muốn dừng lại, cũng thích tạt vào để làm vài “pô” kỷ niệm.

8. Do đó, các bạn nên tự chọn cho mình những điểm tham quan thích nhất. Còn theo lịch trình của mình thì các bạn nên cố gắng đi như sau (vẫn là khung thôi nhé):

- Sáng sớm, đánh răng rửa mặt và chuẩn bị rời TP Hà Giang. Các bạn đi lên cột mốc số 0 (hình như còn gọi là quảng trường trung tâm) để ăn sáng. Ở đây có một quán phở mà cả TP Hà Giang đều nói là quán ngon nhất ở đây. Giá 35K một bát. Đúng là ngon thật, phở mềm và thơm. Và hầu như dân đi phượt Hà Giang đều ăn ở đây. Quán nhỏ. Bên cạnh có cả cà phê. Nếu không thì ngồi trà đá ngay trước cửa. Ăn xong và ngắm TP Hà Giang một chút rồi lên đường thôi. Chạy thẳng là đi lên hướng Quản Bạ - Yên Minh – Đồng Văn theo QL 4C. Một con đường nhỏ hiện ra trước mắt, có thể khá vắng - cứ đi theo nó.

Kinh nghiệm Phượt Hà Giang bằng xe máy
Mặc dù đèo cao dốc lớn nhưng vẫn có thể đi xe máy lên Đồng Văn - Hà Giang một cách dễ dàng. Photo: Le Quy Thanh
- Đi 50km là tới thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) – điểm đầu tiên của chặng hành trình khám phá. Cảnh cũng chưa đẹp lắm đâu. Trước khi sút xuống thị trấn Tam Sơn là các bạn sẽ leo cổng trời Quản Bạ. Từ cổng trời nhìn rõ thị trấn Tam Sơn và núi đôi Cô Tiên nằm trên một thung lũng bên dưới. Nếu đi cuối hoặc đầu năm, quanh núi đôi là cánh đồng hoa cải vàng – xem thêm bài Hoa cải Hà Giang. Còn đi mùa thu là cánh đồng lúa chín. Nếu đi vào hôm sương mù có mưa thì chẳng nhìn được cái gì. Nếu quang quẻ thì dừng xe lại ngắm cảnh và chụp ảnh trong chốc lát vì cũng không có gì để dừng lâu cả.

- Trên diễn đàn, có nhiều bạn gợi ý nên tham quan chợ Quyết Tiến của huyện Quản Bạ. Chợ nằm ngay bên đường nhựa như chợ Phố Cáo – Đồng Văn. Nhưng mình chẳng bao giờ vào cả vì nó nhỏ và chẳng khác gì chợ miền xuôi, chán lắm. Nên các bạn cũng không nên vào. Nếu đi vào mùa sau tết, qua chợ một đoạn sẽ có những cánh đồng hoa cải vàng thì dừng lại và chụp ảnh.

- Tiếp tục lên đường, đi 40km nữa là rừng thông Yên Minh. Mọi người khen đẹp nhưng mình đi nhiều nên cũng bình thường. Nó chạy dày 3-4 cây số thì phải. Ừ thì cũng đẹp. Có nhiều nhóm đến đây dừng lại chụp ảnh, thậm chí ăn trưa luôn vì vừa tầm trưa. Họ lên đồi ngả đồ đạc ra ăn uống, nhớ đừng xả rác. Nếu không thì đi thẳng về TT Yên Minh (thêm 10km nữa) ăn. Có nhiều quán ăn- các bạn tham khảo thêm bài viết về các địa điểm ăn uống ở Hà Giang, trong đó có phần Yên Minh. Ngoài ra, mới đây nhất mình còn tìm được một địa chỉ cực mới nữa. Anh chủ quán mở hàng ăn là chính nhưng gần đây còn sẵn sàng tạo điều kiện hỗ trợ cho các bạn sinh viên, các bạn trẻ ngủ qua đêm miễn phí tại nhà hoặc “trả bao nhiêu tiền thì trả”.- Mình đánh dấu chỗ này để cập nhật sau vì nhiều thứ cần viết lại quá.

- Nghỉ ngơi lát, tầm 1 giờ chiều là các bạn rời Yên Minh và bắt đầu vào địa phận cao nguyên đá Đồng Văn rồi đó. Từ đây, cảnh mới cheo leo, đường mới hiểm trở và đẹp mê man hùng vĩ.

Các địa điểm dừng chân và tham quan ở huyện Đồng Văn


Hầu như các điểm tham quan trên địa bàn tỉnh Hà Giang đều nằm ở huyện Đồng Văn, gồm:

- Vần Chải & Phố Cáo: đầu cao nguyên đá, có tấm biển đề to tướng, thích thì chụp ảnh. Nếu đi trùng phiên chợ lùi Phố Cáo thì vào chợ nhé không thì thôi vì sau phiên chợ Phố Cáo sẽ là chợ Sà Phìn họp vào sáng hôm sau (cái này sẽ nhắc đi nhắc lại nhiều lắm đây). Nếu đi vào mùa hoa đào hoa mận thì dọc hai bên đường xã Phố Cáo, miên man hoa mận đẹp lung linh.

-  Rời Phố Cáo là sang Sủng Là (nơi mình yêu nhất là đây).

- Từ đầu xã Sủng Là có một ngã ba. Một là rẽ trái thì vào Phó Bảng và Phố Là (thiên đường hoa tam giác mạch). Hai là đi thẳng thì là Sủng Là và lên Sà Phìn và những điểm chính khác. Như vậy, hướng đi mở rộng nếu các bạn muốn là vào Phố Bảng – Phố Là. Nếu vào thì đi Phố Bảng và cửa khẩu Phố Bảng trước rồi ra đi Sủng Là sau.  

- Từ Sủng Là đi lên Sà Phìn (5km). Tại đây lại có 2 lựa chọn: *-mình đánh dấu chỗ này để viết bài riêng vì năm vừa qua phải trả lời đi trả lời lại do “kịch bản” rất khác nhau, đi các thời điểm khác nhau thì lịch trình sẽ lại đổi khác đi một chút.

Đi xe máy lên Đồng Văn  Hà Giang
Một nhóm Phượt thủ dừng chân ngắm và chụp ảnh tại đèo Mã Pí Lèng, Đồng Văn
- Tuy nhiên nói ngắn gọn thì thế này: nếu không có phiên chợ lùi Sà Phìn và không có nhiều thời gian thì bỏ qua dinh vua Mèo nằm ở thung lũng Sà Phìn mà đi thẳng lên cột cờ Lũng Cú luôn (22km). Sau khi ngắm cảnh, chụp ảnh cột cờ xong thì đi thẳng về thị trấn Đồng Văn theo đường khác.

Note:

- Tới đây, có lẽ các bạn nên đọc thêm một bài khác là: Các địa điểm du lịch ở Đồng Văn để tìm hiểu thêm vẻ đẹp của các địa điểm cần đến và quyết định xem có nên “đánh dấu” nó để ghé vào hay không, chẳng hạn như Phố Là và Sủng Là – đừng bỏ qua nhé hoặc lát trở lại để đọc cũng được.

- Sáng hôm sau từ TT Đồng Văn tranh thủ đi đèo Mã Pí Lèng và quay trở về TT Đồng Văn để quay lại Sà Phìn thăm dinh vua Mèo và chợ Sà Phìn. Rồi về lại Hà Giang theo đường cũ.

- Nếu không (tất cả đều không) thì cố gắng đi xuống thăm dinh vua Mèo ngay rồi lên cột cờ Lũng Cú và về TT Đồng Văn ăn ngủ.

- Sáng sau, dậy đi thăm chợ Đồng Văn mới và cũ – khu phố cổ.

Note:

- Nếu các bạn đi vào mùa hoa tam giác mạch thì tìm địa chỉ hoa tam giác mạch đã khó và tùy thuộc vào từng năm. Vì thế, lịch trình lại hoàn toàn khác hoặc đổi đi một chút. Năm 2013, mình đã trả lời rất nhiều về lịch trình cho các bạn đi vào mùa hoa tam giác mạch. Do đó, nếu đi mùa tam giác mạch, các bạn tìm lại những bài có liên quan đến tam giác mạch hoặc trong phần comment về Hà Giang nhé.

- Rồi chờ tầm 9g sáng trời hửng nắng rời Đồng Văn sang Mèo Vạc. Đi 20km là tới đèo Mã Pí Lèng. Trưa ăn ở Mèo Vạc nếu thích và cho biết. Sau đó khẩn trương rời Mèo Vạc về lại Yên Minh và TP Hà Giang theo cung đường khác. Hoặc từ Mèo Vạc về Hà Giang theo cung đường Mèo Vạc – Bắc Mê (xa lắm).

- À, trên đường sang Mèo Vạc các bạn cũng có thể ghé vào chợ tình Khau Vai nhưng đây là nơi chỉ họp vào ngày 26-3 hàng năm, chứ ngày thường thì chỉ là bãi đất trống. Mà cũng bị thương mại hóa mất rồi.

Cũng xin nói thêm, trên đường từ Đồng Văn sang Mèo Vạc sẽ có những chỗ có trẻ em người Mông ra đường đu bám các bạn để xin quà kẹo. Các bạn chỉ nên cho kẹo cho quà chứ đừng cho tiền kẻo làm hư chúng.

- Trở lại TP Hà Giang vào tầm chiều muộn. Nếu như các bạn đi bằng xe khách từ Hà Nội lên Hà Giang thì chỉ việc ra bến xe Hà Giang nhảy lên xe chất lượng cao, ngủ qua 1 đêm là sáng sớm hôm sau có mặt lại ở Hà Nội. Còn đi xe máy từ Hà Nội lên thì phải ngủ lại ở Hà Giang một đêm nữa nếu không muốn về vào ban đêm.

9. Trên đây chỉ là lịch trình phượt Hà Giang cơ bản và gọn nhẹ nhất. Còn để đi khắp một lượt và muốn mở rộng thì còn nhiều lắm. Chẳng hạn như khi đến huyện Quản Bạ, các bạn có thể đi khám phá nhiều điểm nữa như khu du lịch sinh thái. Rồi từ Quản Bạ đi Mèo Vạc bằng đường Đường Thượng – Lùng Tám.

Hoặc ở TP Hà Giang, các bạn có thể đi thăm cửa khẩu Thanh Thủy, bản Tha du lịch cộng đồng… Bản Tha cách Hà Giang 2km. Đây là một bản người Tầy, 100% nhà cửa ở đây còn là nhà sàn lợp mái lá.

 Đi phượt Hà Giang chỉ trong 3 ngày


Nếu các bạn muốn chỉ đi phượt Hà Giang trong 3 ngày thì cũng đi được.  Nhưng như mình đã nói ở trên, sẽ chẳng thú vị mà còn mệt phờ râu trê nữa. Lịch trình như sau:

- Ngày 1 đi từ Hà Nội lên ngủ ở Quản Bạ hoặc Yên Minh.

- Ngày 2 từ Yên Minh lên dinh vua Mèo Sà Phìn -  cột cờ Lũng Cú – Đồng Văn và đèo Mã Pí Lèng sang Mèo Vạc. Tối ngủ ở Mèo Vạc.

- Ngày 3 rời Mèo Vạc xuôi về Hà Giang và chạy thẳng luôn về Hà Nội. Tầm nửa đêm mới đặt chân tới Hà Nội.

Không rõ bạn có đủ sức khỏe để đi như thế. Nên những lịch trình ở trên mà mình đã soạn ra là chuẩn nhất sau nhiều lần đi phượt Hà Giang bằng xe máy. Tất cả các lịch trình khác mà mình đã viết trong bài viết cũ thì mình đã xóa bỏ.

Tất nhiên, trên cũng chỉ là cái khung như mình nói. Có thể sẽ có những điều kiện đi Hà Giang khác nhau nên nếu các bạn cần hỏi thêm nữa, các bạn cứ để lại câu hỏi ở phần comment bên dưới. Tốt hơn là các bạn vào trong phần Hỏi đáp du lịch Hà Giang để đọc lại các comments đã được trả lời và nếu còn điều chưa rõ, các bạn đặt câu hỏi vào trong đó luôn, mình sẽ trả lời sớm cho các bạn.

Để bắt đầu mọi thông tin về ăn chơi khám phá vẻ đẹp vùng đất Hà Giang, các bạn nên bắt đầu tìm từ mục: Kinh nghiệm du lịch bụi Hà Giang để theo dõi.

Nếu đọc đến đây mà vẫn chưa thu lượm được chút kinh nghiệm gì thì các bạn có thể đọc thêm bài bổ sung về các cung phượt Hà Giang mà mình copy  tổng hợp từ các diễn đàn để các bạn tham khảo thêm (tùy bạn). Còn lịch trình mình nêu ra như ở bên trên, mình vẫn ưng ý nhất.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

24 nhận xét:

  1. Mình dự định lịch trình đi Hà Giang như sau”:
    Tối T6 bắt xe khách Hà nội lên HG. Sáng T7 thuê xe máy đi Đồng Văn
    Ngày 1: HG -----Núi Đôi Quản Bạ -----------Yên Minh ----------Phó Bảng -----------Phố Là -------Sủng Là --------TT Đồng Văn (ăn trưa, nghỉ ngơi) -----------Mã Pìn Lèn (buổi chiều) -------TT ĐỒng văn (nghỉ tối)
    Ngày 2: Thăm thú quanh Đồng Văn -----------Lũng Cú ----------Sà phìn (có phiên chợ lùi) -------Dinh Vua Mèo -----------Hà Giang
    Tối CN bắt xe về Hà nội
    Mọi người cho ý kiến xem đi như thế có hợp lý ko ạ? Thanks

    Trả lờiXóa
  2. Rất hợp lý bạn Hieu Tran Chi ạ. Mọi người cũng đi như vậy. Riêng ngày thứ 7 thì khởi hành vào buổi sáng, buổi trưa bạn không thể ăn trưa ở thị trấn Đồng Văn được đâu nếu bạn muốn đi vài chỗ trên đường lên như Phó Bảng, Sủng Là, Phố Là...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Văn Nguyễn! Nhóm mình định đi Hà Giang vào tháng 11. Mình đọc trên mạng có 1 số trang nói đường rất xấu, dể thủng lốp xe. Mình muốn hỏi theo kinh nghiệm của bạn thì nhóm mình toàn con gái có đi được không? Cám ơn bạn vì những bài viết của bạn rất hữu ích.

      Xóa
    2. Đường xấu, dễ thủng lốp xe là cách đây 10-15 năm rồi bạn. Các trang web thường copy bài của nhau và ngồi ở Hà Nội viết nên như vậy. Nếu xe thủng lốp ở Hà Giang thì ở Hà Nội cũng thủng, chủ yếu do lốp xem, xe kém, chạy đường dài mà không chăm sóc, để ý đến xe chứ đường Hà Giang bây giờ tốt lắm, trải nhựa hết

      Xóa
    3. Lập đội phượt Hà Giang: Xuất phát tối chủ nhật 15/11-17/11.
      Đội mình mới có 4, 5 người. Muốn tăng thêm người để đảm bảo tính an toàn và vui vẻ trên chuyến đi.
      Ai quan tâm thì liên hệ nhé: Tú: 0976666600

      Xóa
  3. Hi ban, nhóm mình dự định thuê oto riêng đi Hà Giang - Đồng Văn -Mèo Vạc 3-4 ngày đầu tháng 11. Bạn hướng dẫn cung đường đi bằng oto giúp mình nhé ! Cám ơn bạn nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng như đi bằng xe máy thôi bạn. Phần lớn các điểm tham quan là có thể đi bằng ô tô

      Xóa
  4. Hi Anh,

    Sắp tới nhóm em (4 bạn gái) sẽ có chuyến hành trình đi Hà Giang -Thác Bản Giốc -Hồ ba bể (6 ngày) từ 19/10 - 26/10.
    - Ngày 19/10: tối 11h nhóm em mới tới HN và dự tính là sáng sớm 20/10 sẽ bắt xe lên Hà Giang (mướn xe máy từ HN và bỏ lên xe đò) và bắt đầu hành trình vào 21/10 đi khám phá cung Hà Giang --> Hồ Ba Bể.
    Em tìm thông tin trên mạng thì cũng nhiều hướng dẫn nhưng đọc những thông tin của anh thấy chi tiết dễ hiểu nhất nên em muốn nhờ anh Tư vấn dùm em cung đường đi phù hợp nhất với. Vì là đi lần đầu và cũng là con gái đi thôi, nên nhờ anh hướng dẫn càng chi tiết càng tốt dùm em với (hướng dẫn đường đi, KS và địa điểm ăn uống )

    Em cám ơn anh
    Thái Thanh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm 2013 cũng có một nhóm đi đúng theo cung hành trình này và Văn Nguyễn đã hướng dẫn rất chi tiết, còn liên hệ cho sdt các nhà nghỉ và nhà sàn ở Hồ Ba Bể, cách để đi từ Hà Giang về Hồ Ba Bể theo đường 279 như thế nào mà giờ cái blog cũ Văn Nguyễn đã làm lại nên mất hết comment rồi.

      Thôi bạn cứ làm theo những gì được hướng dẫn trên blog này về phần Hà Giang, sau đó từ Hà Giang đi sang Bắc Cạn để về hồ Ba Bể, cũng dễ đi thôi.

      Hồ Ba Bể với Văn Nguyễn không có gì thú vị nên không chia sẻ trên blog này.

      Xóa
    2. bạn có thiếu người đi không?có thể cho mình cùng đi với nữa được không.mình muồn đi nhưng k biết đẳng kí hay đi với nhóm nào cả.đi 1 mình cũng chưa có kế hoạch cụ thể

      Xóa
  5. Chào bạn, mình đã đọc gần hết các bài viết của bạn và đang có dự định đi Hà Giang vào mùa tam giác mạch khoảng giữa tháng 10 này. Nhưng vì là đi lần đầu nên mình rất muốn bạn xem giúp mình lịch trình thế này có ổn không?
    - Tối thứ 5 bọn mình xuất phát từ Hà Nội, đi xe giường nằm lên Hà Giang, sáng thứ 6 sẽ đến thành phố rồi bắt tiếp xe khách lên Đồng Văn. Đến đó chiều và tối sẽ thăm quan phố cổ
    - Thứ 7 bọn mình sẽ thuê xe máy đi cột cờ, dinh họ Vương, chụp ảnh hoa. Bọn mình đi có vài người thôi nhưng toàn con gái, ngoài mình tay lái vững ra thì mình lo không biết đường đi Mã Pì Lèng có khó lắm không nên chưa biết thế nào.
    - Chủ Nhật bọn mình sẽ quay về thành phố Hà Giang rồi tối bắt xe về Hà Nội
    Bạn xem có cần phải đặt phòng trước không? cả thuê xe cũng có cần đặt trước không? Giá cả thế nào thì hợp lý. Vì đi lần đầu nên mình khá lo, mình đi một mình thì không sao, thế nào cũng được nhưng lại có người bám đuôi nên phải lo nọ lo kia. Mong bạn giúp đỡ :3

    Trả lờiXóa
  6. chào m.n mình lần đầu tiên đi phượt nên cần mọi người giúp đỡ. mình cũng đi Hà giang. đoàn mình có 2 xe 4ng đi. 2 trai 2 gái. cung đường từ hà nội đi Hà giang có nhiều đoạn khó vs nhiều đèo ko? bảo dưỡng xe r có cần mang xích hay săm đi đề phòng ko ?

    Trả lờiXóa
  7. Chào anh, anh cho em hỏi ngày đầu tiên em khởi hành đi từ Hà Nội lúc 5g sáng và dự định sẽ nghĩ đêm tại Đồng Văn luôn thì có được ko ah? Nếu ddi như thế thì khoảng mấy giờ mới về đến Đồng Văn ạ? Và ngày thứ 3 từ Đồng Văn về Hà Nội có thể ghé ngang Hồ Ba Bể nghĩ trưa rồi mới về HN, chặng đường có quá dài ko ạ? Em biết khoảng cách là bao nhiêu km nhưng đường đèo núi thì không biết đi bao lâu? Cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  8. Chào anh, anh cho em hỏi ngày đầu tiên em khởi hành đi từ Hà Nội lúc 5g sáng và dự định sẽ nghĩ đêm tại Đồng Văn luôn thì có được ko ah? Nếu ddi như thế thì khoảng mấy giờ mới về đến Đồng Văn ạ? Và ngày thứ 3 từ Đồng Văn về Hà Nội có thể ghé ngang Hồ Ba Bể nghĩ trưa rồi mới về HN, chặng đường có quá dài ko ạ? Em biết khoảng cách là bao nhiêu km nhưng đường đèo núi thì không biết đi bao lâu? Cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu chạy 1 mạch từ Hà Nội lên Đồng Văn mà đi xe hơi xe con riêng thì tối đến Đồng Văn nhưng cũng chẳng ai dám đi như vậy vì chỉ đi lên rồi về, chẳng biết cái gì, nếu chậm đường chút là dính mắc kẹt, đêm sương mù xuống đi sao nổi. Ngay cả các lái chuyên nghiệp họ cũng phải ngủ ở Hà Giang hoặc Quản Bạ đó em à

      Xóa
  9. Anh ơi em có đọc thấy anh nhắc đến quán phở ở cột mốc số 0 trên tp Hà Giang, anh có thể cho em xin rõ địa chỉ ntn không ạ? Chúng em cũng ăn sáng ở tp rồi mới thuê xe máy đi tiếp. Em cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em tới cột số 0 hoặc còn gọi là quảng trường trung tâm, ở đó hỏi quán phở nào ngon nhất họ sẽ chỉ, quán be bé thôi nhưng ai cũng biết, cả dân Phượt lẫn xe ôm bản địa, thành phố nhỏ nên dễ tìm lắm

      Xóa
  10. Chào anh,
    Cho em hỏi những địa điểm thuê xe máy uy tin ở Hà Nội? Em tính đi xe máy từ Hà Nội lên Hà Giang luôn nhưng chưa biết những đi chỉ mướn xe uy tín tại H,Nội. Anh có thể tư vấn chi em với?
    Cảm ơn anh nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước Văn Nguyễn có giới thiệu cho một số bạn một địa chỉ cho thuê xe ở HN nhưng lâu rồi không liên lạc và cũng không biết nhiều địa chỉ ở HN, tại cũng vì không để ý lắm tới HN, hì

      Xóa
  11. Chào Admin,
    Nhóm mình sắp tới tính đi Hà Giang bằng xe máy từ Hà Nội,4 ngày, sáng 30 xuất phát- tối mồng 3 về đến HN.
    Những điểm mình muốn thăm là: Núi đôi, Dinh thự vua mèo, Cột cờ Lũng cú, Cao nguyên đá Đồng Văn và đèo Mã Pí Lèng.
    Admin chỉ mình đi thế nào cho tiện đường nhất với. Thanks :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đọc kỹ các bài viết về Hà Giang mà Văn Nguyễn đã chia sẻ bạn sẽ tìm được cách đi phù hợp nhất với mình nhé bạn

      Xóa
  12. Chào anh,
    Nhóm em gồm 4 người và từ SG ra, đến HN cũng đã 10h tối. Mà các bạn trong nhóm lại muốn đi xe khách lên Hà Giang ngày đêm hôm đó. Nhưng theo e tìm hiểu thì các nhà xe 9h là đã xuất bến hết rồi. Em góp ý kiến với nhóm là ngủ lại tại HN đêm đấy, rồi sáng chạy xe lên Hà Giang, vừa có thể hòa mình vào cung đường lại vừa có thể làm quen tay lái trước khi đến với núi non hùng vĩ của Hà Giang. Nhưng các bạn lại phản đối vì e ngại như thế sẽ mất sức cho chuyến đi, hoặc là đoạn đường đó không có gì đặc sắc nên các bạn cũng chẳng hào hứng. Anh nghĩ đoạn đường 300km từ HN lên Hà Giang có đáng để trải nghiệm không? Cảm ơn anh đã đọc và cho em ý kiến.

    Trả lờiXóa
  13. Rất vui vì bạn tin tưởng hỏi mình. Thật khó nói với bạn quá, vì bạn ở miền Nam ra cái gì có thể cũng lạ. Còn mình thì đoạn 300km từ Hà Nội lên Hà Giang xa và mệt, cũng chẳng có gì thú vị nhưng nếu bạn đi được = xe máy từ Hà Nội thì còn gì bằng vì càng đi được nhiều càng trải nghiệm nhiều mà. Nhưng sẽ mệt lắm đấy

    Trả lờiXóa
  14. Chào bạn, mình và bạn có kế hoạch cuối tuần này đi lên Hà Giang để ngắm hoa tam giác mạch và cột cờ Lũng Cú. Lịch trình của bọn mình đi từ tối t6 theo xe khách và về HN vào tối Cn

    Đây là lịch trình mình tham khảo của các bạn cmt phía trên

    Ngày 1 : Hà Giang – Núi Đôi Quản Bạ - Yên Minh – Phó Bảng – Phố Là – Sủng Là – TT Đồng Văn – ( ăn trưa, nghỉ ngơi) – Mã Pìn Lèng ( chiều ) – TT Đồng Văn ( nghỉ tối)
    Ngày 2 : Thăm thú quanh Đồng Văn – Lên cột cờ - Sà Phìn – Dinh Vua Mèo – Hà Giang

    Mình muốn hỏi là lịch trình như vậy liệu có kịp không ? Và thêm nữa là các con đường từ Hà Giang lên có biển chỉ dẫn rõ ràng ko ? Mình cũng mới lần đâu đi lên các điểm của hà Giang bằng xe máy nên cũng muốn biết rõ tránh trường hợp bị lạc đường. Cám ơn bạn đã trả lời

    Trả lờiXóa