Bài 2: Đồng Văn - Hà Giang cũng có mùa hoa cải trắng

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Không chỉ là thiên đường của hoa cải vàng mà ở Đồng Văn - Hà Giang hiện nay còn có cả hoa cải trắng như ở Mộc Châu - Sơn La. Vậy ở chỗ nào trồng nhiều hoa cải trắng?

Hoa cải trắng Đồng Văn

Hai địa chỉ đang có nhiều hoa cải trắng là xã Ma Lé (đoạn từ Lũng Cú trở về thị trấn Đồng Văn) và ngay phía sau thị trấn Đồng Văn.

Hoa cai trang Dong Van
Hoa cải trắng ngay sau thị trấn Đồng Văn - Hà Giang

Tuy nhiên, nếu không biết cách tìm thì các bạn sẽ không thể biết được địa chỉ cụ thể. Bởi ngay cả người dân ở thị trấn Đồng Văn khi được hỏi cũng không biết. Có lẽ, phải lọ mọ một chút mới tìm ra được chỗ có hoa cải. Bởi đi trên đường nếu không chịu khó quan sát cũng khó phát hiện.

Hoa ở khu vực thị trấn Đồng Văn rất nhiều. Còn hoa ở xã Ma Lé nằm ở trên đồi, cũng khó phát hiện. Điều thú vị là chính điểm hồi tháng trước có hoa tam giác mạch thì hiện có hoa cải trắng.

Theo tìm hiểu và quan sát của mình thì hoa cải trắng Hà Giang khác hẳn hoa cải Mộc Châu. Bởi nó có đặc điểm là cánh rất to và dày, lại có gân tím, tía nên có người còn gọi là hoa cải tím. Vì thế, nhìn hoa cải ở Hà Giang đẹp lung linh còn hơn cả ở Mộc Châu, nhưng diện tích thì chắc chắn là ít hơn.

Thú vị hơn, theo những chủ vườn cho biết, hoa cải ở Đồng Văn thường nở kéo dài từ trước tết cho tới tận bây giờ vẫn chưa tàn. Có lẽ do trời liên tục rét đậm nên hoa cứ nở kéo dài lâu như thế. Hiện tại đang là giữa tháng 2-2014, hoa vẫn còn rất đẹp và có thể còn đến 2 tuần nữa hoặc hơn, mình sẽ hỏi sau.

Note

> Hoa cải trắng ở Hà Giang cũng nhiều và đẹp không kém những thiên đường hoa cải khác.

Nếu các bạn cần hỏi thêm về hướng dẫn các địa điểm cụ thể, cứ để lại comment bên dưới, mình sẽ chỉ dẫn cho các bạn nhé.

Hoa cai trang Ha Giang

Hiện nay, mặc dù Hà Giang rất lạnh + mưa phùn nhưng khách du lịch vẫn kéo về khá đông đúc. Tất nhiên, không quá ngột ngạt như hồi có hoa tam giác mạch. Ngoài hoa cải vàng, cải trắng thì thứ đang nở bung trời Hà Giang là mùa hoa đào, hoa mận. Vậy là đi Hà Giang vào đợt này, các bạn sẽ có cơ hội chụp ảnh rất nhiều loại hoa, ngoại trừ hoa tam giác mạch đã nở vào tháng 11 vừa qua.

Ngoài ra, ở đây còn có cả hoa lê nữa, cũng đang bắt đầu nở. Các bạn có biết ở đâu có hoa lê không, mình sẽ có bài riêng sau nhé. Và thứ không thể không nhắc mỗi lần nghĩ tới cao nguyên đá đó là hoa đào Hà Giang.

Như trên đã nói, bên cạnh hoa cải trắng thì Hà Giang chủ yếu là hoa cải vàng. Nếu muốn tìm hiểu thêm về mùa hoa cải Hà Giang, các bạn có thể tham khảo lại bài số 1 theo link vừa dẫn. Còn đây là tất cả những bài viết về Du lịch bụi Hà Giang của Văn Nguyễn nếu các bạn muốn tìm thêm những thông tin quan trọng khác như đi Hà Giang thế nào, nên thuê nhà nghỉ - khách sạn ở đâu cho tiện lợi và rẻ nhất... cùng nhiều thông tin bổ ích và mới nhất. 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :